Phí Chuyển Đổi Trả Góp Là Gì? Và Các Cách Tính Phí

Phí chuyển đổi trả góp là gì? Trả góp bằng thẻ tín dụng là hình thức thanh toán phổ biến hiện nay. Khi sử dụng cách này, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho ngân hàng, gọi là phí chuyển đổi trả góp. Cụ thể, phí chuyển đổi trả góp là khoản phí bạn phải trả cho ngân hàng khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng.
Phi-chuyen-doi-tra-gop (6)
Cách tính phí chuyển đổi trả góp Phí chuyển đổi trả góp được tính dựa trên giá trị của mặt hàng và có thể cao hơn lãi suất thông thường. Ngân hàng sẽ đưa khoản phí này vào sao kê như một giao dịch thông thường sau khi bạn đăng ký chuyển đổi thành công. Để chuyển đổi dư nợ thẻ tín dụng sang trả góp, bạn chỉ cần liên hệ tổng đài của ngân hàng hoặc đến phòng giao dịch để yêu cầu. Mức phí này thường dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/lần chuyển đổi.
Phi-chuyen-doi-tra-gop (5)

Hướng dẫn cách tính phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp với lãi suất 0%

Điều kiện áp dụng:

Ngân hàng phát hành thẻ liên kết với đơn vị bán hàng.

Đơn vị bán hàng và ngân hàng thỏa thuận miễn phí chuyển đổi trả góp.

Ví dụ: Mua trả góp một chiếc máy giặt trị giá 12.000.000 VND bằng thẻ tín dụng HSBC, không tính phí chuyển đổi và lãi suất với kỳ hạn 6 tháng. Mỗi tháng bạn chỉ cần trả 2.000.000 VND, tổng số tiền sau 6 tháng không đổi so với giá gốc.

Phí chuyển đổi trả góp có tính lãi suất

Ngân hàng cho phép chuyển đổi mọi giao dịch chi tiêu trên 3.000.000 VND thành trả góp với kỳ hạn lên tới 24 tháng và có tính lãi suất.

Ví dụ: Ngân hàng VPBank cho phép chuyển đổi trả góp với các giao dịch trên 3.000.000 VND, lãi suất cho kỳ hạn 6 tháng là 12%/năm, 9 tháng là 18%/năm, và 12 tháng là 24%/năm.

Phi-chuyen-doi-tra-gop (4)
Phí chuyển đổi trả góp của một số ngân hàng hiện nay

HSBC

Đăng ký trả góp 0% lãi suất tại các đối tác liên kết của HSBC mà không cần giấy tờ chứng minh thu nhập.

Kỳ hạn trả góp: 3, 6, hoặc 12 tháng.

Sacombank

Phí chuyển đổi trả góp tùy theo kỳ hạn và giá trị giao dịch tối thiểu.

Ví dụ: Kỳ hạn 3 tháng: 1,99%, 6 tháng: 2,99%, 12 tháng: 4,99%, v.v.

Phi-chuyen-doi-tra-gop (2)

VPBank

Chương trình trả góp 0% lãi suất với các đối tác liên kết, kỳ hạn lên đến 12 tháng, giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND.

Techcombank

Ưu đãi lãi suất 0% nhưng phải thanh toán phí chuyển đổi trả góp.

Shinhan Bank

Miễn phí chuyển đổi trả góp nhưng tính lãi suất khi mua hàng trả góp.

Citibank

Chương trình trả góp 0% lãi suất Citi PayLite không mất phí chuyển đổi khi mua hàng tại đối tác của Citi PayLite.
Phi-chuyen-doi-tra-gop (4)
SCB

Miễn phí chuyển đổi trả góp với giao dịch qua POS hoặc website thương mại điện tử, giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND.

MSB

Miễn phí chuyển đổi trả góp cho các dịch vụ thanh toán mua bán hàng hóa, áp dụng cho các giao dịch tại đối tác liên kết với MSB.

Những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng và cách tính phí này. Hãy thường xuyên cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác trên website của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *